Thế giới đó đây

Đi du lịch Trung Quốc cần bao nhiêu tiền, bao gồm những chi phí nào?

Du lịch Trung Quốc trong những thời gian gần đây đã dần trở thành một xu hướng của nhiều người dân Việt Nam. Là một đất nước vô cùng rộng lớn có bao la những cảnh quan đẹp mà chắc rằng ai cũng muốn được chiêm ngưỡng một lần. Thêm nữa Trung Quốc rất gần với Việt Nam thì chẳng có lý do gì mà các tín đồ yêu thích du lịch lại bỏ qua. Vậy liệu chi phí đi du lịch Trung Quốc có đắt đỏ? Ở bài viết này mình sẽ trả lời giúp các bạn câu hỏi “đi du lịch Trung Quốc thì cần bao nhiêu tiền?”.

Đi du lịch Trung Quốc cần bao nhiêu tiền
Đi du lịch Trung Quốc cần bao nhiêu tiền

Chi phí du lịch Trung Quốc tự túc

Chi phí làm visa, hộ chiếu

Cũng giống như các quốc gia khác, Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia được miễn visa khi nhập cảnh vào Trung Quốc. Vì vậy việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị cả hộ chiếu và visa. Nếu bạn có giấy thông hành của cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam thì không cần làm visa  nhé.

Chi phí làm visa, hộ chiếu đi du lịch Trung Quốc
Chi phí làm visa, hộ chiếu đi du lịch Trung Quốc

Để làm được hộ chiếu bạn cần đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương để nộp hồ sơ xin làm hộ chiếu. Hồ sơ sẽ bao gồm tờ khai xin cấp hộ chiếu theo mẫu, 4 ảnh chụp cá nhân 4×6, chứng minh nhân dân. Nếu bạn đã có hộ chiếu sẵn thì phải có thời hạn ít nhất 6 tháng. Chi phí để làm hộ chiếu phổ thông khoảng 200.000 đồng và lấy sau khoảng 1 tuần.

Tiếp theo là làm visa, bạn sẽ mang hộ chiếu và các loại giấy tờ yêu cầu tới Đại sứ Quán Trung Quốc tại Việt Nam để xin cấp visa. Lệ phí làm visa khoảng 1.500.000 đồng.

Chi phí di chuyển tới Trung Quốc

Như mình đã nói ở trên thì Trung Quốc rất gần với Việt Nam, nằm ngày phía Bắc nên việc di chuyển tới Trung Quốc không quá khó khăn và sẽ có nhiều loại phương tiện để bạn lựa chọn phụ thuộc vào bạn đi từ đâu ở Việt Nam hay tài chính của bạn, thời gian đi,…Có thể di chuyển tới Trung Quốc bằng máy bay, tàu hỏa, ô tô đều được.

Phương tiện hiện đại nhất hiện nay là bằng máy bay. Giá vé khứ hồi sẽ dao động từ 7.000.000 đồng đến 9.000.000 đồng tùy thuộc vào hãng máy bay và thời điểm bạn bay. Với nhiều bạn có kinh nghiệm đi máy bay nhiều có thể săn vé máy bay giá rẻ, thường sẽ đặt trước thời gian đi ít nhất một tháng.

Chi phí di chuyển tới Tung Quốc
Chi phí di chuyển tới Tung Quố

Phương tiện tiếp theo các bạn có thể lựa chọn là ô tô vì Việt Nam và Trung Quốc có đường biên giới. Bạn sẽ phải di chuyển tới các cửa khẩu của Việt Nam giáp ranh với Trung Quốc như Lào Cai, Móng Cái Lạng Sơn sau đó làm các thủ tục và tiếp tục di chuyển tới Trung Quốc. Đi ô tô vất vả hơn so với đi máy bay chỉ thuận tiện cho các bạn bắt đầu di chuyển từ các vùng gần với biên giới Việt – Trung. Chi phí cho việc di chuyển ô tô vào khoảng 500.000 đồng.

Bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa để tới Trung Quốc với giá 650.000-750.000 đồng, . Bạn tới ga Gia Lâm sẽ có chuyến tàu nối từ ga Gia Lâm (Hà Nội) tới ga Nam Ninh (Trung Quốc). Vào những ngày lễ tết giá vé của phương tiện này sẽ có sự dao động.

Chi phí di chuyển khi đi du lịch tại Trung Quốc

Có nhiều loại phương tiện để các bạn có thể di chuyển ở Trung Quốc thậm chí còn hiện đại hơn Việt Nam nhiều. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì đi xe bus là rẻ nhất chỉ với 3.000 đồng tiền Việt. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác đi trên tàu điện ngầm – một loại phương tiện mà ở Việt Nam chưa có thì đừng chần chừ gì cả giá siêu rẻ chỉ với 3 tệ tương đương khoảng 10.000 đồng, không đáng để các bạn phải đắn đo đâu. Thông thường du khách thường lựa chọn đi bằng taxi vì sẽ thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển mà giá cũng không phải quá đắt đỏ. Nếu đi 8km thì giá chỉ tầm 100k.

Chi phí di chuyển tại Trung Quốc
Chi phí di chuyển tại Trung Quốc

Ngoài ra có thể thuê đi xe đạp chi phí còn rẻ nữa hoặc đi bộ thì không mất đồng nào cả. Nhưng chắc rằng chẳng ai đi du lịch mà lại có thể đi bộ di chuyển giữa mảnh đất rộng lớn đó được.

Chi phí lưu trú khi đi du lịch tại Trung Quốc

Nếu bạn đi du lịch với mục đích thăm thân thì có thể tiết kiệm được đáng kể được chi phí này. Còn không thì cũng không cần quá lo lắng cho khoản chi phí này. Sẽ tùy thuộc vào tình  hình tài chính của bạn để bạn lựa chọn địa điểm lưu trú vì ở đây có nhiều mức giá khác nhau. Giá phòng thấp nhất khoảng 600.000/ đêm. Sẽ có nhiều loại khách sạn, nhà nghỉ, homestay từ bình dân tới cao cấp.

Khách sạn ở Trung Quốc
Khách sạn ở Trung Quốc

Chi phí ăn uống khi đi du lịch tại Trung Quốc

Trung Quốc có một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc. Ẩm thực Trung Quốc có nhiều trường phái khác nhau tạo nên một nền ẩm thực vô cùng độc đáo, có sức ảnh hưởng lớn tới các quốc gia khác. Vì vậy các bạn hãy cố gắng thưởng thức thật nhiều món ngon ở đây nhé. Các bữa ăn chính khoảng 200.000 đồng/người, đồ ăn vặt thì chỉ cần 100.000 đồng là bạn đã đủ no bụng rồi.

Chi phí ăn uống khi đi du lịch tại Trung Quốc
Chi phí ăn uống khi đi du lịch tại Trung Quốc

Chi phí mua quà lưu niệm khi đi du lịch Trung Quốc

Về phần chi phí mua quà lưu niệm thì mình sẽ không nhắc giá ở đây vì nhiều bạn đi du lịch không mua quà lưu niệm và quà thì tùy thuộc vào kinh tế của bạn, mua nhiều hay ít. Có một số món đồ mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và người thân như: trà, các đồ gốm sứ, tơ lụa, thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ,…Bạn nên mua ở các đường phố, chợ thì giá sẽ rẻ hơn và nên mặc cả giá trước, không nên mua thuốc đông y vì tình trạng hàng giả, hàng nhái rất nhiều.

Chi phí mua quà lưu niệm khi đi du lịch Trung Quốc
Chi phí mua quà lưu niệm khi đi du lịch Trung Quốc

Chi phí đi du lịch Trung Quốc theo tour

Để có thể đi du lịch Trung Quốc tự túc thì trước hết bạn phải biết tiếng Trung nếu không biết thì bạn nên lựa chọn đi du lịch theo tour. Có nhiều giá để di du lịch Trung Quốc tầm từ 7.000.000 đồng trở lên. Giá tour sẽ tùy thuộc vào thời gian, địa điểm du lịch, chất lượng tour.

Chi phí đi du lịch Trung Quốc theo tour
Chi phí đi du lịch Trung Quốc theo tour

Đi du lịch theo tour sẽ hỗ trợ cho các bạn về nhiều mặt. Đầu tiên là đảm bảo an toàn cho chính các bạn khi tới một nơi đất khách quê người mà nhất là lại không biết tiếng Trung để giao tiếp với người bản địa như thế nào. Tiếp theo là việc làm visa, hộ chiếu không phải khó khăn vì có sự trợ giúp từ phía công ty lữ hành. Bạn cũng sẽ an tâm hơn trong việc di chuyển hay tài chính có đủ để trở về Việt Nam. Tuy nhiên có một nhược điểm là sẽ bị giới hạn bởi các điểm đến, các bạn không được thích đi đâu thì đi mà chỉ được tham quan các địa điểm theo chương trình tour.

Trên đây là các chi phí khi đi du lịch Trung Quốc tự túc và theo tour thì cần bao nhiêu tiền. Hi vọng rằng những chia sẻ của mình vừa rồi sẽ giúp các bạn tính toán được chi phí đi du lịch Trung Quốc để có chuẩn bị chu đáo nhất trước khi tới Trung Quốc. Chúc bạn và người thân sẽ có chuyến hành trình du ngoạn Trung Quốc đầy kỳ thú!